เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่ปรึกษาพร้อมด้วย กองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ลงสำรวจจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดราชบุรี เพื่อพิจารณาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขกายภาพจุดตัดที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือมีอุบัติเหตุเคยเกิดขึ้นแล้วให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น
ทั้งนี้สำหรับจุดตัดในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นช่วงที่มีจุดตัดเสมอระดับเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงบริเวณท่าเรือน้อย-กาญจนบุรี ซึ่งมีระยะทาง 27 กิโลเมตร โดยมีจุดตัดเสมอระดับมากกว่า 50 จุด และหลายจุดเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน