เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ที่ปรึกษาพร้อมด้วย กองมาตรฐานความปลอดภัยและบำรุงทาง กรมการขนส่งทางราง (ขร.) ได้ลงสำรวจจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ พบว่า จุดตัดบริเวณคลองแขวงกลั่นเคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถโดยสารสาธารณะเมื่อปี 2563 จุดตัดดังกล่าวนี้เป็นทางลักผ่านที่ติดตั้งอาณัติสัญญาณไฟกะพริบและเสียงเตือน แต่ไม่มีเครื่องกั้น การรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ดำเนินการยื่นของบประมาณติดตั้งเครื่องกั้นอัตโนมัติประเภท ข.1 แต่ยังอยู่ระหว่างการรอ อบจ. ฉะเชิงเทรา จัดส่งแบบแปลนการปรับปรุงทางลาดบริเวณจุดตัดและราคาค่าก่อสร้างให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ทาง ขร. จะมีหนังสือถึงทาง อบจ. เพื่อเร่งรัดการจัดส่งแบบแปลนและ
ราคาค่าก่อสร้างดังกล่าวเพื่อให้การดำเนินการเป็นผลสำเร็จต่อไป